Quy trình làm đơn yêu cầu thay đổi hợp đồng bảo hiểm Manulife 2021

0
5
Quy trình làm đơn yêu cầu thay đổi hợp đồng bảo hiểm Manulife 2021
Quy trình làm đơn yêu cầu thay đổi hợp đồng bảo hiểm Manulife 2021

Quy trình làm đơn yêu cầu thay đổi hợp đồng bảo hiểm Manulife là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm. Bạn là khách hàng đang tham gia bảo hiểm Manulife? Bạn muốn thay đổi một số thông tin trong hợp đồng như số điện thoại, địa chỉ liên lạc, thông tin sức khỏe, phương thức thanh toán,…? Trong bài viết này, Review bảo hiểm hướng dẫn các bạn quy trình làm đơn yêu cầu thay đổi hợp đồng bảo hiểm Manulife mới nhất 2021.

Quy trình làm đơn yêu cầu thay đổi hợp đồng bảo hiểm Manulife 2021
Quy trình làm đơn yêu cầu thay đổi hợp đồng bảo hiểm Manulife 2021

>> Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ nên “biết sớm” khi mua

3 nhóm yêu cầu thay đổi

Theo cập nhật mới nhất từ phía công ty Manulife, các yêu cầu thay đổi của khách hàng sẽ được chia làm 3 nhóm:

  • Nhóm 1 là các thay đổi về thông tin liên lạc
  • Nhóm 2 là các thay đổi về thông tin sức khỏe và yêu cầu rủi ro cao.
  • Nhóm 3 là các thay đổi khác bao gồm phương thức thanh toán

Quy trình yêu cầu thay đổi

Quy trình chung của yêu cầu thay đổi là khách hàng làm hồ sơ thay đổi bao gồm các đơn từ, biểu mẫu cần thiết sau đó gửi về công ty để được giải quyết.

Yêu cầu thay đổi nhóm 1

Đối với các yêu cầu thay đổi ở nhóm 1 khách hàng có 2 cách xử lý là thay đổi thông tin trên trang web thay đổi hợp đồng bảo hiểm của Manulife hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng 19001776. Tổng đài hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 theo giờ hành chính, nghỉ lễ tết và các ngày thứ 7, chủ nhật.

Yêu cầu thay đổi nhóm 2 và 3

Đối với 2 nhóm yêu cầu thay đổi còn lại như: cập nhật số tài khoản tự động, yêu cầu thay đổi định kỳ đóng phí, yêu cầu chi trả bảo tức/phiếu tiền mặt/rút tiền từ giá trị tài khoản/ yêu cầu vay,… khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau:

  • Cách 1: Đến các văn phòng kinh doanh của Manulife.
  • Cách 2: Liên hệ với đại lý phục vụ hợp đồng.
  • Cách 3: Làm hồ sơ và gửi bưu điện đến các văn phòng kinh doanh Manulife gần nhất

Xem thêm: Manulife của nước nào – 4 Lý do Manulife được tin dùng

Quy định đối với yêu cầu thay đổi

Đơn yêu cầu

Khách hàng cần điền các thông tin và yêu cầu thay đổi vào các biểu mẫu của công ty. Khách hàng có thể đến trực tiếp các trung tâm dịch vị Manulife để được hướng dẫn hoặc tải các biểu mẫu tại đây. Theo cập nhật mới nhất 2021 các biểu mẫu yêu cầu thay đổi của Manulife được chia thành 3 loại chính là: thông tin hợp đồng bảo hiểm, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và các giao dịch hợp đồng bảo hiểm. Tùy vào nhu cầu của bản thân mà khách hàng sử dụng biểu mẫu phù hợp.

Thời gian nộp đơn có hiệu lực là trong vòng 3 ngày kể từ ngày khách hàng ký vào đơn. Đối với các khách hàng nộp đơn qua đường bưu điện, công ty sẽ căn cứ vào dấu gửi thư của bưu điện.

>> [Review] Các gói bảo hiểm nhân thọ Manulife – Tại sao hơn 80% người dùng lựa chọn

Lưu ý với đơn yêu cầu

  • Đơn yêu cầu cần được điền đầy đủ, rõ ràng, hợp lệ, sử dụng đồng nhất một màu mực, không dùng chữ màu đen.
  • Đơn cần có đầy đủ các chữ ký: chữ ký bên mua bảo hiểm, chữ kỹ người được bảo hiểm, chữ ký người làm chứng,… tùy vào yêu cầu mỗi đơn mà khách hàng cần hoàn thiện đầy đủ các chữ ký phù hợp.
  • Đối với khách hàng là công dân Hoa Kỳ hay có nghĩa vụ khai thuế ở Hoa Kỳ cần khai báo thông tin về FATCA theo mẫu W8BEN/W8BEN-E/W9.
  • Một số nghiệp vụ cho phép thay đổi trực tiếp qua trang https://hopdongcuatoi.manulife.com.vn/ hoặc đường dây nóng của công ty.

Bảng khai báo thông tin sức khỏe

Đối với những yêu cầu thay đổi liên quan tới sức khỏe, cần thẩm định sức khỏe. Khách hàng cần điền đầy đủ chữ ký xác nhận của bên mua bảo hiểm. Chữ ký này phải phù hợp với chữ ký mẫu và chữ ký người được khai báo thông tin sức khỏe nếu đủ 18 tuổi trở lên.

Bản sao chứng từ nhân thân

Trong trường hợp khách hàng muốn yêu cầu thay đổi những thông tin cá nhân. Các giấy tờ này cần được đối chiếu với bản chính. Trên bản sao có dấu xác nhận “sao y ban chính và đã kiểm tra” của ” bởi Đại lý phục vụ hoặc nhân viên dịch vụ khách hàng hoặc nhân viên thu phí.

Phí yêu cầu thay đổi 

Phụ thuộc vào yêu cầu thay đổi của khách hàng nhân viên sẽ tính phí thay đổi. Khách hàng cần thực hiện chi trả phí này. Mỗi loại thay đổi thông tin sẽ có các mức phí khác nhau. Các mức phí này đã được công ty liêm yết.

Thời gian thực hiện

Với 3 nhóm yêu cầu thay đổi, công ty Manulife sẽ có khoảng thời gian giải quyết khác nhau. Nhóm 1 thay đổi thông tin liên lạc sẽ được công ty giải quyết trong vòng 3 ngày. Nhóm 2 thay đổi các thông tin sức khỏe và yêu cầu rủi ro cao sẽ được công ty giải quyết trong vòng 5 ngày. Nhóm 3 là các yêu cầu còn lại bao gồm thay đổi thanh toán sẽ được công ty giải quyết giải quyết trong vòng 3 ngày.

Quy trình làm đơn yêu cầu thay đổi hợp đồng bảo hiểm Manulife 2021
Quy trình làm đơn yêu cầu thay đổi hợp đồng bảo hiểm Manulife 2021

Tổng kết

Trên là những hướng dẫn của Review bảo hiểm về quy trình làm đơn yêu cầu thay đổi hợp đồng bảo hiểm Manulife cho khách hàng. Quy trình và các thực hiện rất đơn giản và dễ dàng. Khách hàng có rất nhiều cách để lựa chọn. Review Bảo hiểm hy vọng bài viết trên đã giúp ích cho khách hàng. Tiếp tục theo dõi website của review bảo hiểm để đọc thêm các bài đánh giá chất lượng. https://reviewbaohiem.vn

Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây